Custom Search
wow-mails.com

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

เรสซิเดน หรือ Residence permit

เอาข้อมูลการของ เรสซิเดนที่ประเทศฟินแลนด์ มาให้เพื่อนๆลองอ่าน เพราะเราเองเคยค้นหาข้อมูลทาง INTERNET เมื่อก่อนไม่ค่อยได้ความกระจ่างสักเท่าไร จึงได้คัดลอกข้อมูลมาจากเวปของฟินแลนล์ มาให้เพื่อนๆทำความเข้าใจกันดูอาจจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยค่ะ


ใบอนุญาตเรสซิเดน หรือ  Residence permit
หากคุณตั้งใจที่จะอยู่ในประเทศฟินแลนด์สำหรับระยะเวลานานคุณจะต้องอนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่ มีข้อยกเว้นสำหรับกฎนี้สำหรับพลเมืองของประเทศนอร์ดิกอื่น ๆ , สหรัฐอเมริกาสหภาพยุโรปและประเทศ EEA เป็น
ตามกฎใบอนุญาตผู้พำนักจะต้องถูกนำมาใช้สำหรับการจากสถานทูตฟินแลนด์ในประเทศบ้านเกิดผู้สมัคร สถานทูตจะให้ใบสมัครและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการสมัคร การตัดสินใจครั้งสุดท้ายจะได้รับโดยโดยฟินแลนด์ตรวจคนเข้าเมือง

เหตุในการออกใบอนุญาตที่อยู่อาศัย

อนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่จะสามารถออกในกรณีต่อไปนี้
ความสัมพันธ์ครอบครัวในฟินแลนด์, ญาติฟินแลนด์, remigration ไปฟินแลนด์ด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรมหรือเงื่อนไขพิเศษอื่น ๆ เกี่ยวกับการศึกษาหรือการจ้างงาน


ใครไม่จำเป็นต้องอนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่?

พลเมืองของประเทศ Nordic (สวีเดนนอร์เวย์เดนมาร์กและไอซ์แลนด์) ได้อย่างอิสระสามารถป้อนฟินแลนด์และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้อนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เวลาถึงค่าจ้างโดยไม่อนุญาตให้มีที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีงานทำ
ประชาชนพลเมืองของสหภาพยุโรปและไอซ์แลนด์, ลิกเตนสไตน์, นอร์เวย์และวิตเซอร์แลนด์มีสิทธิที่จะป้อนอยู่, การศึกษา, หางานทำหรือฝึกอาชีพในฟินแลนด์เป็นเวลาสามเดือนโดยไม่อนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่ ถ้าพักเวลานานกว่าที่พวกเขาจะต้องลงทะเบียนสิทธิของพวกเขาจะอาศัยอยู่ในประเทศฟินแลนด์ที่กรมตำรวจ
  • รัฐสมาชิกสหภาพยุโรปที่ : ออสเตรียเบลเยียมบัลแกเรีย, ไซปรัส, สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย, ฝรั่งเศส, ฟินแลนด์, เยอรมัน, สหราชอาณาจักร, กรีซ, ฮังการี, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, มอลตา, เนเธอร์แลนด์, โปรตุเกส, โปแลนด์ , โรมาเนีย, สโลวาเกียสโลวีเนีย, สเปน, สวีเดน


ขั้นตอนการขอใบอนุญาตสำหรับที่อยู่อาศัย?

ใบอนุญาตผู้พำนักแรกถูกนำไปใช้สำหรับการจากสถานทูตฟินแลนด์ในประเทศบ้านเกิดผู้สมัคร สถานทูตจะให้ใบสมัครและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการสมัคร
ในบางกรณีการขออนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่ที่สามารถส่งบนพื้นฐานของความสัมพันธ์ในครอบครัวโดยสมัครญาติที่อาศัยอยู่ในประเทศฟินแลนด์ ใบสมัครสามารถถูกส่งมอบให้ตำรวจท้องที่
การตัดสินใจเกี่ยวกับการใช้งานใบอนุญาตผู้พำนักจะทำโดยฟินแลนด์ตรวจคนเข้าเมือง


อนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่พร้อมรูปถ่ายสติกเกอร์

ทุกคนยื่นขออนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่หรือผู้แทนของพวกเขาต้องจัดให้มีการถ่ายภาพให้สติกเกอร์รูปสอดคล้องกับแนวทางภาพถ่ายที่ออกโดยตำรวจ ที่อยู่อาศัยทั้งหมดได้รับอนุญาตต่อไปนี้ยื่นใบสมัคร

สติกเกอร์อนุญาตให้มีการแยกที่อยู่อาศัยสำหรับเด็ก
Furhtermore, การออกใบอนุญาตการพำนักแยกสติกเกอร์สำหรับเด็ก reagrdless ของไม่ว่าจะเป็นเจ้าของหนังสือเดินทางหรือเอกสารการเดินทางอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจะได้รับการดำเนินการ สติกเกอร์สำหรับเด็กเล็กอย่างมีนัยสำคัญช่วยลดการขนส่งที่ผิดกฎหมายของเด็กจึงข้ามพรมแดนและป้องกันการค้าเด็ก แต่ละเด็กอายุต่ำกว่าวัยจะต้องกรอกใบสมัครที่อยู่อาศัยแยกใบอนุญาต


การขออนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่

ทุกคนยื่นขอใบอนุญาตผู้พำนักจะต้อง Fi ในรูปแบบที่แยกต่างหาก นี้ใช้กับเด็กทุกคนเกินไปโปรแกรมอาจมีการค่าธรรมเนียมซึ่งจะคิดค่าบริการสำหรับเด็กเกินไปถึงแม้ว่าพวกเขาจะใส่ลงในหนังสือเดินทางหรือเอกสารการเดินทางอื่น ๆ ของผู้ปกครองหรือผู้ปกครอง
แบบฟอร์มการขอใบอนุญาตผู้พำนักและเอกสารแนบรายการที่ต้องการของสามารถใช้ได้จากภารกิจทางการทูตหรืออาจจะพิมพ์ออกมาจากเว็บไซต์ตรวจคนเข้าเมืองของฟินแลนด์ที่  www.migri.fi 

เพื่อให้อนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่จะต้องได้รับผู้สมัครจะต้องมีหนังสือเดินทางที่ถูกต้องหรือเอกสารการเดินทางอื่น ๆ สำหรับเด็กที่มีเอกสารการเดินทางไม่มีที่อยู่อาศัยที่มีรูปถ่ายสติกเกอร์ใบอนุญาตจะถูกแนบมากับผู้ปกครองหรือเอกสารการเดินทางของผู้ปกครอง
ในฟินแลนด์, สติกเกอร์อนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่พร้อมรูปถ่ายอยู่ในฟินแลนด์หรือสวีเดนซึ่งขึ้นอยู่กับภาษาที่เลือกผู้สมัครในใบสมัคร มีให้สำหรับที่อยู่อาศัยไม่อนุญาตให้มีสติกเกอร์เป็นภาษาอังกฤษเนื่องจากกฎหมายของสหภาพยุโรปกำหนดให้ภาษาชาติใช้ในแต่ละรัฐสมาชิกสหภาพยุโรป


สิทธิที่กำหนดโดยอาศัยใบอนุญาต

หากคุณมีใบอนุญาตผู้พำนัก, คุณสามารถอยู่และการเดินทางในประเทศฟินแลนด์ตราบเท่าที่ใบอนุญาตถูกต้องและคุณอาจใช้ใบอนุญาตที่อยู่อาศัยเป็นวีซ่าสำหรับการเยี่ยมชมประเทศเชงเก้นอื่น ๆ
ผู้ถือใบอนุญาตผู้พำนักสามารถอยู่ในประเทศเชงเก้นภายในหกเดือนเป็นเวลา 90 วันสูงสุดให้เขาหรือเธอจะไม่อยู่ภายใต้ข้อห้ามใด ๆ จากการป้อนของประเทศ


ความถูกต้องของใบอนุญาตที่อยู่อาศัย

ใบอนุญาตผู้พำนักแรกออกเสมอสำหรับระยะเวลาคงที่ จะออกใบอนุญาตได้ไม่เกินหนึ่งปีหรือตลอดระยะเวลาการจ้างงานหรือการศึกษา อนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่ถาวรสามารถจะได้มาเมื่อบุคคลได้อาศัยอยู่ในประเทศฟินแลนด์เป็นระยะเวลา contiunuous ละสี่ปี


ถิ่นที่อยู่ของนักเรียนใบอนุญาต

นักเรียนต่างชาติที่เป็นพลเมืองของสหภาพยุโรปหรือที่ไม่ใช่ของสถ​​านะเทียบเท่าต้องได้รับอนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่หากการศึกษาในฟินแลนด์ล่าสุดนานกว่าสามเดือน

ประชาชนพลเมืองของสหภาพยุโรปและไอซ์แลนด์, ลิกเตนสไตน์, นอร์เวย์และวิตเซอร์แลนด์จะต้องลงทะเบียนสิทธิของพวกเขาจะอาศัยอยู่ในประเทศฟินแลนด์ที่กรมตำรวจ, ถ้าการพักเป็นเวลานานกว่าสามเดือน


ใบอนุญาตทำงาน

การทำงานของชาวต่างชาติในประเทศฟินแลนด์ต้องใช้ใบอนุญาตผู้พำนักที่ถูกนำไปใช้สำหรับการก่อนที่จะมาถึงในฟินแลนด์จากภารกิจในต่างประเทศฟินแลนด์ ผู้ประกอบการภาคเอกชนหรือการออกกำลังกายของวิชาชีพในฟินแลนด์ต้องการที่อยู่อาศัยแยกใบอนุญาตมีไว้สำหรับผู้ประกอบการ
เรสซิเดนใบอนุญาตให้กับพนักงานหรือผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องนำพลเมืองของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปหรือพลเมืองของประเทศไอซ์แลนด์, ลิกเตนสไตน์, นอร์เวย์และวิตเซอร์แลนด์
  • รัฐสมาชิกสหภาพยุโรปที่ : ออสเตรียเบลเยียมไซปรัส, สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย, ฝรั่งเศส, ฟินแลนด์, เยอรมัน, สหราชอาณาจักร, กรีซ, ฮังการี, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, มอลตา, เนเธอร์แลนด์, โปรตุเกส, โปแลนด์, สโลวาเกีย , สโลวีเนีย, สเปน, สวีเดน


สหภาพยุโรปและสิทธิพลเมือง EEA ไปทำงานในประเทศฟินแลนด์

ประชาชนพลเมืองของสหภาพยุโรปและไอซ์แลนด์, ลิกเตนสไตน์, นอร์เวย์และวิตเซอร์แลนด์ได้อย่างอิสระสามารถทำงานใน Finland ถ้างานมีจำนวน จำกัด ได้ไม่เกินสามเดือน หลังจากนั้นพวกเขาจะต้องลงทะเบียนสิทธิของพวกเขาจะอาศัยอยู่ในประเทศฟินแลนด์ แต่พวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้ใบอนุญาตที่อยู่อาศัยพิเศษ
  • วิธีการที่ถูกต้องไปอาศัยอยู่ในฟินแลนด์จดทะเบียน?

    พนักงานจะต้องไปที่สถานีตำรวจท้องถิ่นในการลงทะเบียนสิทธิของเขาหรือเธอจะอาศัยอยู่ในประเทศฟินแลนด์ ตำรวจลงทะเบียนด้านขวาของที่อยู่อาศัยของผู้มีงานทำในทะเบียนของคนต่างด้าวและการออกหนังสือรับรองการจดทะเบียนการตรวจสอบการลงทะเบียน เมื่อจำเป็นให้พนักงานจะต้องนำคำสั่งแพทย์เป็นพยานของรัฐของตนหรือการดูแลรักษาสุขภาพ
  • สำหรับระยะเวลาที่เป็นสิทธิที่จะอาศัยอยู่ในฟินแลนด์ที่ถูกต้องหรือไม่

    นอกจากจะถอนออกไป, การลงทะเบียนโดยบุคคลที่มีสิทธิในการอาศัยอยู่ในฟินแลนด์นั้นถูกต้องจนกว่าจะแจ้งให้ทราบต่อไป หลังจากสี่ปีของถิ่นที่อยู่ในฟินแลนด์, พนักงานสามารถได้รับสิทธิการพำนักถาวร

ตัวอย่าง Residence permit

หวังว่าจัมีประโยชน์กับเพื่อนๆน่ะค่ะ 

1 ความคิดเห็น: